Lượt xem: 78
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên các công trường trọng điểm của tỉnh, chủ đầu tư, các nhà thầu huy động tối đa lực lượng, phương tiện trở lại làm việc, khí thế lao động diễn ra sôi nổi.
Công nhân sớm bắt nhịp làm việc sau tết..jpg
Công nhân sớm bắt nhịp làm việc sau Tết.

Sau Tết, trên công trường dự án thi công đường Trịnh Tường - Cốc Mỳ đã nhộn nhịp trở lại, máy móc, nhân lực cùng chạy đua với thời gian để đảm bảo tiến độ. Hiện nhà thầu đang tập trung san gạt taluy, đào đắp nền đường, lắp đặt cống ở các vị trí đã được bàn giao mặt bằng.

3.jpg
Trên công trường dự án đường Trịnh Tường - Cốc Mỳ đã nhộn nhịp trở lại.

Ông Bùi Văn Trọng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Hoàng Nguyên, đại diện nhà thầu cho biết: Sau Tết, các công nhân, kỹ sư đã trở lại công trường, sớm bắt tay vào thi công các hạng mục. Đến nay, cùng với công trường thi công dự án đường Trịnh Tường - Cốc Mỳ, tại các công trường và dự án khác do công ty đảm nhận thi công, 80% công nhân đã có mặt tại công trường và các tổ, đội thi công, bắt nhịp công việc trở lại như trước khi nghỉ Tết.

Khí thế thi đua sôi nổi thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2024..JPG
Nhộn nhịp trên công trường dự án Khu đô thị mới Phú Long.

Ông Trọng cũng cho biết thêm: Khó khăn nhất hiện nay là tại một số dự án giao thông trên địa bàn huyện Bát Xát còn vướng mắc giải phóng mặt bằng nên tiến độ thi công bị ảnh hưởng. Nếu chủ đầu tư sớm bàn giao mặt bằng sạch, chúng tôi sẽ huy động máy móc, phương tiện, lực lượng để thi công tổng lực.

Cùng với dự án đường Trịnh Tường - Cốc Mỳ, trên địa bàn huyện Bát Xát đang thi công nhiều dự án giao thông trọng điểm như: Dự án cải tạo, nâng cấp đường Bản Xèo - Y Tý, dự án nâng cấp cải tạo đường Quang Kim - Cốc San, dự án đường vào trung tâm xã Phìn Ngan…

2.jpg
Các nhà thầu huy động tối đa lực lượng, phương tiện trở lại làm việc bình thường sau Tết.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bát Xát, ban đang được UBND huyện Bát Xát giao đại diện chủ đầu tư 30 dự án, gồm 8 dự án giao thông đường tỉnh với tổng chiều dài 66,1 km, tổng mức đầu tư 546,5 tỷ đồng và 22 dự án giao thông đường huyện với tổng chiều dài 78,8 km, tổng mức đầu tư 649,7 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Sinh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bát Xát cho biết: Theo báo cáo từ các nhà thầu, hiện nay 100% các công trình đã bắt nhịp thi công trở lại. Những ngày đầu năm, thời tiết thuận lợi cho thi công, vì vậy Ban Quản lý dự án đã tập trung đôn đốc nhà thầu khẩn trương tập trung lực lượng, phương tiện thi công.

"Chúng tôi cũng chỉ đạo cán bộ chuyên môn chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ nhà thầu hoàn thiện thủ tục, sớm thanh toán, quyết toán các hạng mục đã hoàn thiện để nhà thầu có nguồn lực triển khai thi công", ông Sinh nói.

DJI_0086.JPG
Khí thế thi đua lao động trên khắp các công trường, dự án của tỉnh.

Tại huyện Bảo Thắng, sau kỳ nghỉ Tết, trên các công trường, dự án cũng đang nhộn nhịp khí thế thi công. Tận dụng thời tiết nắng ráo, nhà thầu thi công dự án Trụ sở hành chính huyện Bảo Thắng đã tập trung nhân lực, lắp đặt cẩu tháp, đưa vào công trường 3 máy khoan cọc nhồi, robot đóng cọc ly tâm rốt ráo thi công. Tiếng xe chở vật liệu, tiếng máy móc thi công rộn vang một góc thị trấn Phố Lu.

Toàn cảnh thi công Trung tâm hành chính mới Bảo Thắng.JPG
Toàn cảnh trụ sở hành chính huyện Bảo Thắng.

Ông Phạm Văn Sơn, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Hiện trên công trường có 50 công nhân, kỹ sư và những ngày tới chúng tôi sẽ tiếp tục huy động thêm 100 công nhân để chia thành nhiều mũi thi công, phấn đấu hết tháng 4 sẽ hoàn thành toàn bộ hạng mục thi công cọc khoan nhồi, để sau đó thi công đế móng. Thời tiết khá thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, chúng tôi phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra đối với từng hạng mục và cả dự án.

Nhộn nhịp trên công trường dự án khu đôi thị mới Phú Long..JPG
Sôi động trên công trường dự án Khu đô thị Phú Long.

Trên công trường dự án Khu đô thị Phú Long, hàng chục công nhân, kỹ sư cùng thiết bị máy móc đang hối hả san gạt mặt bằng, đổ bê tông đúc cấu kiện. Một khu lán trại dự án cũng đang được gấp rút hoàn thiện để đáp ứng chỗ ở cho công nhân được huy động thêm trong những ngày tới.

Ông Đặng Tiến Thành, Chỉ huy trưởng công trường cho biết: Từ 20/2 (tức 11 tháng Giêng), đơn vị đã ra quân thi công. Trên công trường đang có 42 đầu máy thiết bị và gần 100 công nhân, kỹ sư chia thành 4 tổ đội thi công đồng loạt các hạng mục. Trong những ngày tới, nhà thầu sẽ huy động thêm nhân lực, nâng tổng số kỹ sư, công nhân trên công trường lên 160 người và 60 đầu máy thiết bị để tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ. Nhà thầu đang phấn đấu đến ngày 30/4 sẽ hoàn thành 264 lô đất tái định cư và đến ngày 30/6 sẽ hoàn thành 500 lô đất đấu giá.

Các công trình, dự án do các ban quản lý dự án chuyên ngành của tỉnh làm chủ đầu tư cũng đang được tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ theo kế hoạch. Ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết: Ban đang được UBND tỉnh giao thực hiện 85 dự án, trong đó 17 dự án chuẩn bị đầu tư, 45 dự án thực hiện đầu tư (chuẩn bị khởi công mới 7 dự án và đang thực hiện 38 dự án), 23 dự án kết thúc đầu tư.

555.jpg
Công nhân sớm trở lại công trường sau thời gian nghỉ Tết.

Đối với các dự án, công trình, gói thầu đang triển khai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có văn bản yêu cầu các nhà thầu thi công tập trung đảm bảo nguồn lực, phương tiện, máy móc, thiết bị, nhân lực khẩn trương thi công ngay sau thời gian nghỉ Tết theo hồ sơ dự thầu, tiến độ thi công đã lập được chủ đầu tư chấp thuận. Sau khi thi công trở lại, nhà thầu bố trí làm tăng ca, tăng kíp thêm giờ để bù lại thời gian đã nghỉ Tết, đảm bảo tiến độ cam kết, đồng thời phối hợp với tư vấn giám sát, các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện đủ hồ sơ, thủ tục nghiệm thu đối với khối lượng đã thi công hoàn thành, đủ điều kiện nghiệm thu để chuyển chủ đầu tư thực hiện giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những tháng đầu năm 2024, không để chậm trễ và ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân của dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ông Bùi Minh Hải cho biết: Qua theo dõi, ngay sau Tết, các nhà thầu đã tổ chức cho công nhân quay lại làm việc như ngày thường, đáp ứng 100% quân số, tổ chức các mũi thi công như thời điểm trước Tết theo yêu cầu của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh.

Khí thế thi đua lao động trên khắp các công trường, dự án của tỉnh diễn ra sôi nổi thể hiện quyết tâm cao của các doanh nghiệp, chủ đầu tư và các sở, ngành, địa phương trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.