Lượt xem: 1273
Việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh Lào Cai thời gian qua đã được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kết quả đạt gần 91% hồ sơ TTHC được số hóa trong 9 tháng năm 2023.

Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử toàn tỉnh trong 9 tháng năm 2023 đạt 55,35%

Thực hiện Kế hoạch số 50/KH-UBND của UBND tỉnh Lào Cai về việc số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương đang có hiệu lực thi hành theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, việc số hóa nhằm bảo đảm hoàn thành xây dựng Kho quản lý dữ liệu điện tử và các chức năng liên quan đến công tác số hóa, lưu trữ kết quả giải quyết TTHC bản điện tử trên Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, phục vụ triển khai số hóa kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã (gọi chung là các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh) từ tháng 02/2021.

Tính đến hết tháng 9/2023, tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử toàn tỉnh đạt 55,35%; tỷ lệ hồ sơ TTHC số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh đạt 90,95%.

Bên cạnh đó, số kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực trên địa bàn toàn tỉnh được số hóa trên 11,3 triệu trang giấy A4; số kết quả giải quyết phải số hóa là trên 7 triệu trang giấy A4.

Theo thống kê của các cơ quan chuyên môn, số hồ sơ TTHC đã được số hóa là 128.376 hồ sơ. Số hồ sơ đã được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả tại bộ phận một cửa của 03 cấp trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC là 169.980 hồ sơ, trong đó: Hồ sơ nộp trực tuyến đạt 83%, hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác là 17%.

Việc số hóa các hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu để khai thác, sử dụng trong tương lai./.

Hằng Nguyễn